Tổng Đài IP - Newtelecom.vn
Chi tiết bài viết

Tổng Đài IP

1. Giới Thiệu

Tổng đài điện thoại IP là hệ thống thoại được hoạt động trên nền IP. Với tổng đài IP, ngoài việc thực hiện cuộc gọi nội bộ, gọi đến các mạng PSTN, mạng di động, hệ thống này còn truyền được thoại và hình ảnh trên mạng LAN, WAN và Internet. Hiện nay, tổng đài điện thoại IP được ứng dụng trong doanh nghiệp, call center và thậm chí cả hộ gia đình. Tổng đài IP giúp làm giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, chi phí quản lý, chi phí gọi đường dài. Bởi vì hệ thống được xây dựng trên nền IP nên có thể tận dụng được cở sở hạ tầng mạng sẵn có của doanh nghiệp. Hệ thống tổng đài IP cung cấp một loạt các tính năng từ cơ bản đến cao cấp và đó là lợi thế đáng kể so với hệ thống tổng đài truyền thống

2. Mô Hình Hệ Thống

 

 3. Tính Năng

-   Gọi nội bộ: Gọi miễn phí giữa các điện thoại nhánh (Extension) trong văn phòng.

-   Voice mail: Khi có voice mail, một email sẽ được gửi đến chủ account đó để báo hiệu. Cơ chế hộp thư thoại có thể truy cập vào hệ thống để nghe tin nhắn trực tiếp bằng điện thoại hoặc nhắn tin nhắn thoại qua email.
-    VoIP Trunk: Tạo ra các IP Trunk với ITSP (Internet Telephone Service Provider) nhằm giảm chi phí các cuộc gọi quốc tế.

-   IVR – Auto Attendant: Như chức năng DISA trong tổng đài TDM thông thường. Tuy nhiên chức năng này định tuyến các cuộc gọi mềm dẻo hơn, cho phép đẩy vào các Sub-IVR, Queues, Groups với các thuật toán phân phát cuộc gọi thông minh: Ringall, Fewest,  LeastRecent, Random, …

-   Conference: Tạo các phòng hội nghị thoại không hạn chế số lượng phòng họp và số người tham gia.

-   ACD Queues: Hàng đợi tự động phân phát cuộc gọi với nhiều thuật toán: Ringall, Roundrobin, LeastRecent, FewestCalls, Random, Rrmemory.

-   Music on Hold: Nhạc khi chờ máy, chuyển máy, Parking,… Cho phép customize các file âm thanh hay up các file theo yêu cầu lên hệ thống.

-   System Backup: Tự động backup hệ thống theo một lịch trình đã thiết lập từ trước.

-   Easy System Administration : Dễ dàng quản lý thông qua các giao diện: Web Browser, SSH. Có thể truy xuất vào cấu hình từ bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào miễn là có một kết nối internet.

-   Powerful Reporting: Thống kê/báo cáo theo nhiều chỉ tiêu: Accountcode (quản lý người dùng theo Account Code), Destination, channel, duration, … Xem các so sánh Traffic Monthly, Traffic Daily, … thông qua các mô hình đồ họa.

-   Follow Me: Tự động chuyển cuộc gọi đến 1 đích khác (ra PSTN).

-   Blacklist: Ngăn chặn các cuộc gọi không mong muốn.

Time Conditions: Đặt giờ hoạt động của hệ thống, cho phép hệ thống chỉ tiếp nhận các cuộc gọi trong những thời điểm cho phép.

-   PIN Sets: Đặt password (PIN) cho các cuộc gọi ra PSTN.

-   DISA: Tạo cuộc gọi từ xa. Người dùng bên ngoài PSTN có thể quay số tổng đài, authenticate và tạo cuộc gọi thông qua tổng đài nư một extension

-   Và các chức năng cơ bản khác như: Hunt Group, Transfer, Call Forwarding, Do Not Disturb, Caller ID, Call Parking.